Theo thông tin mới được cập nhật, trong khi tuyến cáp biển quốc tế Liên Á (IA) bị đứt từ ngày 8/12/2019 đang được sửa chữa, thì từ ngày hôm qua, ngày 22/12/2019, tuyến cáp biển AAG cũng đã gặp sự cố, gây ảnh hưởng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Với sự cố vừa xảy ra trên tuyến cáp biển AAG, sáng nay, ngày 23/12/2019, VNPT đã phát đi thông báo tới các khách hàng: “Lúc 7h10 ngày 22/12/2019 đường Internet quốc tế qua cáp biển AAG bị sự cố, mất dung lượng 1.100 Gb trên tổng số 3.785,5 Gb quốc tế qua cáp biển này. VNPT đã tiếp nhận cảnh báo từ đơn vị quản lý cáp quang biển và sẽ tiếp tục theo dõi, cập nhập tình trạng tới khách hàng”.
Theo kế hoạch, sự cố xảy ra sẽ được sửa chữa từ ngày 28/12/2019 và dự kiến sẽ hoàn thành, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến từ ngày 02/01/2020.
Trong thời gian này, do ảnh hưởng từ sự cố, đối với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu tại iNET hướng quốc tế (ví dụ chia sẻ bài viết lên facebook; truy cập bài viết từ facebook vào website, hoặc index từ google; truy cập email từ nước ngoài về …) có thể truy nhập chậm hơn bình thường.
iNET sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình khắc phục sự cố trên hai tuyến cáp biển IA và AAG tới khách hàng được biết.
Trân trọng cảm ơn !
Nguồn: copy